Theo đánh giá của người tiêu dùng, Bkav đưa ra một mức giá cạnh tranh cho Bphone 3 là bước lùi thông minh của hãng công nghệ Việt này để từng bước thực hiện tham vọng chiếm số 1 thị trường công nghệ.

Sáng nay (10/10) Bkav sẽ chính thức ra mắt chiếc điện thoại thế hệ thứ 3 của mình có tên Bphone 3, với tham vọng sẽ mở rộng thị trường vốn không hề dễ dàng.

Theo Dân trí, Tham vọng trên thị trường smartphone của Bkav bắt đầu xuất hiện từ 10 năm trước. Từ những bước đi “dò dẫm”, và với hơn 500 tỷ đồng đã đổ vào dự án khó khăn nhưng đầy hấp dẫn này, Bkav đã không ngại ngần hy vọng một tương lai màu hồng sắp tới.

Bphone 3 được xem như là “canh bạc” tiếp theo của Bkav trong bối cảnh thị trường gần như bão hoà và các hãng di động Trung Quốc đang ngày càng thể hiện “sức mạnh” đáng gờm khi liên tiếp tung ra những sản phẩm cấu hình khủng, giá phải chăng.

Người dùng đánh giá Bphone 2017 cải thiện hơn thế hệ đời đầu về mọi mặt. Ảnh: Zing

Khi mới ra mắt, Bphone 1 và 2 của Bkav bị người dùng đánh giá là đắt đỏ nên chưa chiếm được nhiều tình cảm của người tiêu dùng. Tuy nhiên, với sản phẩm Bphone 3 lại có giá rẻ hơn rất nhiều.

Giải thích về lý do có sự ưu ái cho thị trường điện thoại thế này, chia sẻ trên tờ Vneconomy mới đây, ông Nguyễn Tử Quảng – Chủ tịch Bkav cho biết, khi sản xuất quy mô lớn chúng tôi sẽ đưa tự động hóa vào, đưa robot vào sản xuất với số lượng sớn nhưng không cần quá nhiều công nhân và sẽ tối ưu về giá. Tất nhiên, tôi nói lại, kể cả khi trước có tối ưu thì Bphone vẫn định vị giá như thế vì đó là định vị thương hiệu. Nhưng tới đây, với quy mô sản xuất lớn, với quá trình đàm phán để có những giá tối ưu thì chúng tôi sẽ đưa ra sản phẩm để đáp ứng nhu cầu về giá của người dùng.

Ông Quảng phân tích, Apple cũng có nhiều phân khúc đấy chứ, như bản iPhone SE giá rẻ hơn, nhưng ai cũng nhìn iPhone là sản phẩm cao cấp bởi họ định vị ngay từ đầu như vậy.

“Bkav cũng định vị phân khúc cao cấp, cũng có phân khúc tầm trung và sẽ có đủ các phân khúc khác. Ở đây không hẳn là thương hiệu của Bkav, mà nhìn rộng ra, nó còn là thương hiệu quốc gia. Bkav định vị vào phân khúc cao cấp là như thế. Từ cao cấp thì có thể vươn lên nữa thành Flagship, từ phân khúc cao cấp có thể xuống phân khúc tầm trung, chứ còn nếu từ cái giá rẻ mà đi lên là cả một vấn đề. Nếu ấn định trong đầu người dùng là sản phẩm cao cấp thì chất lượng lúc nào cũng phải xuất sắc và phải luôn phấn đấu để xuất sắc. Còn nếu xác định giá rẻ thì chỉ có tìm cách để nó rẻ hơn, rẻ hơn nữa và phải cắt giảm đi rất nhiều thứ”, ông Quảng giải thích.

Về tham vọng Bphone sẽ trở thành thương hiệu số 1 thị trường điện thoại tại Việt Nam, ông Quảng cho biết, ở Trung Quốc, năm 2015 Samsung đang từ dẫn đầu bây giờ chỉ còn 0,9% thị phần. “Kế hoạch của Bkav là thành công trong vài năm tới. Bphone sẽ là thương hiệu chiếm thị phần lớn nhất tại Việt Nam. Đó là điều mà chúng tôi đang hướng tới”, ông Quảng cho biết.

Chủ tịch Bkav Nguyễn Tử Quảng. Ảnh: Vneconomy

Tuy nhiên để đạt được tham vọng trên, theo ông Quảng, mỗi năm Việt Nam tiêu thụ khoảng 15 triệu chiếc smartphone, vậy phải có ít nhất từ 1-1,5 triệu chiếc thì mới có chân ở thị trường. “Nhưng không phải 10% đâu, phải hơn, mình bảo tối thiểu 10% thì mới gọi là có tên tuổi. Nhưng Bkav đã làm thì phải dẫn dắt thị trường”, ông Quảng khẳng định.

“Bkav ở đây cũng có công nghệ lõi, không thiết bất kỳ cái gì. Quy mô thị trường trong nước là 100 triệu dân và mỗi năm có tới 15 triệu người mua smartphone. Nhà mạng có. Bkav đã, đang làm việc để hợp tác với các nhà mạng. Về giá có tối ưu không? mình khẳng định với Bphone 3 mọi người sẽ có những bất ngờ”, vị Chủ tịch Bkav cho biết thêm.

Bphone thế hệ thứ 3 dự kiến được ra mắt thị trường vào sáng nay. Một số hình ảnh của sản phẩm đã rò rỉ cách đây ít lâu, hé mở về một chiếc di động với thiết kế không cằm, màn hình không viền tràn đều ở cạnh dưới và 2 bên. Bphone 2018 nhiều khả năng có 2 phiên bản với giá bán khác nhau, thêm màu mới để người dùng có thêm lựa chọn.

Để thực hiện kế hoạch sẽ chiếm số 1 thị trường điện thoại, Bkav đã tạo bước đột phá mới bằng cách giảm giá sản phẩm mới nhất của mình là Bphone 3. Mà theo đánh giá của người tiêu dùng đây là bước lùi thông minh của hãng công nghệ Việt này khi đưa ra một mức giá cạnh tranh, để nhiều người có cơ hội trải nghiệm sản phẩm. Hy vọng trong tương lai không xa, Bphone sẽ thực hiện thành công tham vọng của mình.