Để giữ chân khách hàng trung thành và thu hút khách hàng mới, các doanh nghiệp viễn thông thi nhau tung ra chính sách hấp dẫn trước giờ G triển khai dịch vụ chuyển mạng giữ số.

>> Chuyển mạng giữ số giúp bảo vệ quyền lợi khách hàng di động

Để phát triển một doanh nghiệp bền vững, việc giữ chân khách hàng trung thành là cực kỳ quan trọng. Bởi vậy trước thời điểm triển khai dịch vụ chuyển mạng giữ số giữa 3 nhà mạng Viettel, MobiFone và VinaPhone vào ngày mai 16/11, các doanh nghiệp viễn thông này thi nhau đưa ra các chính sách khuyến mãi hấp dẫn nhằm giữ chân và thu hút khách hàng.

Vinaphone là nhà mạng đang khiến những khách hàng trả sau của mình phải lăn tăn khi có ý định rời đi, khi mà ngày hôm qua, các thuê bao trả sau của nhà mạng này đồng loạt nhận được tin nhắn nếu đăng ký sử dụng dịch vụ VinaPhone trong 36 tháng sẽ được chiết khấu giảm 10% cước trên hóa đơn trong vòng 1 năm. Nếu thuê bao trả sau nào nhận chương trình tặng 10% cước cho khách hàng của VinaPhone đăng ký dùng mạng này 36 tháng chỉ cần soạn tin nhắn CK36 gửi 888. Động thái này của VinaPhone được tung ra trước thời điểm chuyển mạng giữ nguyên số từ 16/11/2018. Đây được xem là 1 trong những cách thức của VinaPhone giữ chân khách hàng trung thành ở lại mạng di động của mình.

Trong khi đó, là nhà mạng đầu tiên tại Việt Nam, MobiFone cũng tung ra những chính sách hấp dẫn cho khách hàng trung thành. Cụ thể MobiFone áp dụng chính sách trợ giá cho khách hàng khi mua điện thoại Samsung, Apple kèm gói cước, đây là một đặc quyền dành riêng cho khách hàng MobiFone. Trong thời gian đầu triển khai dịch vụ chuyển mạng giữ số, MobiFone sẽ hỗ trợ khách hàng sở hữu những dòng điện thoại smartphone hiện đại với những ưu đãi cực lớn về gói cước và dung lượng data, kèm theo chính sách miễn đặt cọc. Với khách hàng trong nước, khách hàng cá nhân, MobiFone đã làm cuộc “cách mạng” với gói cước trả sau MobiF, cước thuê bao hàng tháng ở mức 0 đồng.

Còn Viettel được xem là nhà mạng đầu tiên tung ra chính sách miễn cước thuê bao trả sau về 0 đồng trong 12 tháng, kèm theo đó là chính sách hỗ trợ khách hàng chuyển đổi trả trước sang trả sau không mất phí cùng hàng loạt những gói khuyến mãi hấp dẫn khi sử dụng mạng dịch vụ của doanh nghiệp này.

Chuyển mạng giữ số: Doanh nghiệp viễn thông cạnh tranh nhau bằng chính sách "giữ chân" khách hàng

Các nhà mạng VinaPhone, MobiFone, Viettel sẽ triển khai dịch vụ chuyển mạng giữ số đối với thuê bao trả sau từ ngày 16/11. Ảnh minh họa

Đến thời điểm này, 3 nhà mạng lớn là Viettel, Vinaphone, Mobifone tham gia thực hiện đợt chuyển mạng giữ số  đầu tiên này đều đã sẵn sàng cơ sở hạ tầng kỹ thuật, phần mềm tính cước, kênh bán hàng, đào tạo đội ngũ…sẵn sàng phục vụ người dân thực hiện chuyển mạng giữ số.

Chuyển mạng giữ số là dịch vụ cho phép các thuê bao di động chuyển đổi mạng cung cấp dịch vụ mà vẫn giữ được số thuê bao của mình. Khi rào cản lớn nhất về việc thay đổi số không còn, khách hàng có thể chuyển sang bất kỳ nhà mạng nào mà họ muốn. Theo kế hoạch của Bộ TT&TT kể từ ngày 16/11/2018 các nhà mạng lớn VinaPhone, MobiFone, Viettel sẽ triển khai dịch vụ chuyển mạng giữ số đối với thuê bao trả sau. Sau 3 tháng sẽ áp dụng với toàn bộ thuê bao trả trước.

Trao đổi tại họp báo ngày 13/11, ông Nguyễn Phong Nhã, Phó Cục trưởng Cục Viễn thông cho hay: Theo quy định trong Thông tư 35, thuê bao chuyển mạng sau 90 ngày có quyền chuyển tiếp mạng khác hoặc quay lại mạng cũ, không hạn chế số lần chuyển. Thời gian gián đoạn dịch vụ tối đa khi chuyển đổi là 2 ngày đối với thuê bao cá nhân, 3 ngày đối với thuê bao tổ chức, tuy nhiên thông thường chỉ trong khoảng vài giây.

Các bước đăng ký chuyển mạng giữ số

Bước 1: Thuê bao nhà mạng A mang giấy tờ đến các chi nhánh nhà mạng B để làm thủ tục.

Bước 2: Nhà mạng B kiểm tra thủ tục và khởi tạo yêu cầu đến trung tâm chuyển mạng.

Bước 3: Khách hàng soạn YCCM gửi 1441 để đăng ký.

Bước 4: Trung tâm chuyển mạng tiếp nhận yêu cầu của nhà mạng B và tin nhắn của thuê bao, chuyển thông tin lại cho nhà mạng A.

Bước 5: Nhà mạng A kiểm tra đăng ký chuyển mạng, trả lời đồng ý hoặc từ chối yêu cầu của thuê bao thông qua trung tâm chuyển mạng.

Bước 6: Trung tâm chuyển mạng phản hồi kết quả cho thuê bao và nhà mạng B. Nếu yêu cầu chuyển mạng được chấp nhận, trung tâm chuyển mạng thông báo kế hoạch chuyển cho nhà mạng A và nhà mạng B.

Trả lời