Đội CSGT số 7 đã có đề xuất lên Sở GTVT TP Hà Nội như xây dựng hệ thống hàng rào cố định để xe máy không thể “leo” lên vỉa hè; và về lâu dài nên xây dựng cầu vượt tại nút giao thông này để có thể giải quyết tận gốc vấn nạn ách tắc tại nơi người dân “đồng loạt” dắt xe ngược chiều.

>> Dắt xe máy ngược chiều trước mặt CSGT: Luật giao thông có quy định người đi bộ dắt xe bị phạt tiền

Những ngày qua, sự việc dòng người ngang nhiên dắt xe đi bộ ngược chiều trên tuyến đường Tố Hữu – Lê Văn Lương ngay trước mặt CSGT đang thu hút sự quan tâm của dư luận với nhiều ý kiến trái chiều. Tuyến đường này là một trong những “điểm nóng” về ùn tắc giao thông của thủ đô Hà Nội vào giờ cao điểm.

Chia sẻ trên báo CAND cho lý do dắt bộ xe máy đi ngược chiều trên vỉa hè, anh Đỗ Minh Tiến (32 tuổi) hiện đang sống ở đường Lê Văn Lương cho biết, đoạn Lê Văn Lương – Tố Hữu thường xuyên tắc và để đưa con đi học nếu không đi lên vỉa hè thì thực sự không thể nào kịp giờ học của các cháu. Anh Tiến cũng bày tỏ rằng, biết là hành động này không được đẹp lắm nhưng với tình trạng tắc như vậy thì việc dắt bộ đi trên vỉa hè với anh và nhiều người đi xe máy là giải pháp tối ưu.

Bày tỏ của anh Tiến cũng là tâm trạng chung của rất nhiều người khi tham gia giao thông trên tuyến đường này, và lựa chọn duy nhất để thoát khỏi tình trạng ách tắc giao thông, đến được chỗ làm đúng giờ là chấp nhận dắt xe máy trên vỉa hè, nơi có cả CSGT đang đứng làm nhiệm vụ.

Đề xuất xây hàng rào, cầu vượt nơi người dân dắt xe ngược chiều trước mặt CSGT

Đoàn người cùng dắt xe ngược chiều trên vỉa hè ngay trước mặt CSGT để tránh bị ùn tắc giao thông. 

Liên quan đến sự việc, lãnh đạo Đội CSGT số 7 (Đội đã tham mưu tới Sở Giao thông vận tải Hà Nội) cho biết, những hình ảnh trên bắt nguồn từ sự thiếu ý thức trong tham gia giao thông của một bộ phận không nhỏ, khi luôn lấy sự “tiện lợi” của cá nhân làm chuẩn mực cho hành vi ngoài xã hội.

Vấn đề nữa của sự việc này là quy hoạch giao thông đô thị của chúng ta còn yếu, mặc dù trong những năm qua các cơ quan chức năng đã có nhiều biện pháp nhằm giải quyết nạn ách tắc nhưng xem ra không đem lại hiệu quả. Theo lãnh đạo Đội CSGT số 7, giải pháp lập rào chắn thấp trên vỉa hè đường Tố Hữu ngăn chặn tình trạng người dân dắt xe ngược chiều trên vỉa hè đường Tố Hữu đi vào ngõ 19 Trung Văn. Việc làm này là nhằm đảm bảo trật tự giao thông và đảm bảo an toàn cho người dân vì sát vỉa hè tuyến đường này có công trình xây dựng.

“Đội CSGT số 7 đã đề xuất giải pháp trước mắt là lập rào chắn trên vỉa hè và giải pháp lâu dài là xây dựng cầu vượt đoạn đường Trung Văn – Tố Hữu”, lãnh đạo Đội CSGT số 7 nói.