Tính đến hết ngày 31/10/2018, ngày kết thúc nhận bài tham dự Giải Báo chí với Phát triển bền vững – JSD 2018, Ban tổ chức đã có hơn 500 bài, sản phẩm tham dự.

Trong đó có gần 300 bài thuộc lĩnh vực giới, hơn 200 bài về môi trường và khoảng 50 bài ở lĩnh vực khác.

Các bài dự thi phản ánh các vấn đề trên mọi vùng miền trong cả nước, trong đó tập trung nhiều ở các tỉnh miền núi phía Bắc và đồng bằng sông Cửu Long.

Con số này thể hiện sự quan tâm của đông đảo các nhà báo đối với Giải nói riêng và các mục tiêu phát triển bền vững nói chung.

JSD 2018 đặt chủ đề các sản phẩm khai thác, đóng góp cho lĩnh vực Giới (mục tiêu số 5 VSDGs) và lĩnh vực Môi trường (mục tiêu số 7,13,14 và 15 VSDGs). 

Các sản phẩm dự thi năm nay được Ban giám khảo vòng sơ loại đánh giá cao về tính chuẩn mực, lan toả cộng đồng và cách tiếp cận phát triển bền vững. 

Ngay từ ngày đầu phát động JSD 2018, Ban tổ chức (BTC) đã liên tục nhận được nhiều cuộc điện thoai, tin nhắn hỏi về thông tin, thể lệ tham dự; đồng thời đề xuất bài cho giải. Sự quan tâm của truyền thông đã cho thấy sức hút của giải đối với báo chí trong nước.

Ông Trần Nhật Minh tại lễ phát động Giải báo chí với phát triển bền vững

Ông Trần Nhật Minh – Viện trưởng Viện nghiên cứu Truyền thông phát triển.

Bên cạnh đó, đã có rất nhiều cơ quan, tổ chức xã hội cũng bày tỏ sự quan tâm, ủng hộ và sẵn sàng đồng hành cùng JSD 2018. Bên cạnh Bộ Các vấn đề toàn cầu Canada, Bộ Thương mại và Ngoại giao Ireland (Irish Aid), Tổ chức Sáng kiến báo cáo toàn cầu (GRI), Tổ chức CARE International đã tham gia đồng hành cùng giải ngay từ đầu, nhiều đại diện các cơ quan phát triển quốc tế khác đang quan tâm, ủng hộ và sẵn sàng đồng hành cùng giải.

Các tổ chức xã hội như Trung tâm Con người và Thiên nhiên, Diễn đàn bảo vệ Quyền trẻ em và nhiều doanh nghiệp như Công ty TNHH Huy Long An – Mỹ Bình; OMEGA Media Worldwide JSC… cũng ủng hộ, hỗ trợ giải ngay từ ngày đầu phát động.

“Giải Báo chí với phát triển bền vững” (Journalism for Sustainable Development Award – JSD Award) là một trong những sáng kiến truyền thông của Viện Nghiên cứu truyền thông phát triển (RED), được ghi nhận vào chương trình hành động 2018 nhằm khích lệ hoạt động truyền thông hiệu quả về phát triển bền vững ở Việt Nam.

 

Trả lời