Thông thường việc tặng quà nhau chỉ diễn ra trong những dịp đặc biệt, nhưng UrBox.vn –startup muốn biến hành động thiêng liêng này trở thành một thói quen giúp bày tỏ cảm xúc với nhau dễ dàng hơn.

UrBox ra đời từ năm 2015, bắt nguồn từ một mong muốn của người sáng lập – Tạo ra niềm vui cho những người xung quanh mỗi ngày thông qua những món quà nhỏ, để việc quan tâm nhau trở nên giản đơn gần gũi, để những lời cảm ơn hay những lời khó nói được truyền đạt dễ dàng hơn.

Với lợi thế công nghệ và mạng lưới đối tác rộng khắp cả nước, đội ngũ Urbox đã xây dựng nhiều giải pháp quà tặng điện tử dành cho khách hàng cá nhân và doanh nghiệp, nhằm mang đến cho Khách hàng nhiều lựa chọn quà tặng thú vị cho người thân – bạn bè, hỗ trợ việc kinh doanh của các đối tác và doanh nghiệp lớn nhỏ.

Trương Công Hiếu – CEO kiêm founder dự án quà tặng điện tử UrBox.vn.

UrBox.vn – startup về quà tặng điện tử là một trong 4 dự án xuất sắc nhận vốn đầu tư từ Quỹ tăng tốc khởi nghiệp Việt Nam (VIISA) vào tháng 7/2018. Cùng với 79 dự án khác trên toàn cầu, UrBox được chọn tham gia chương trình K-Startup Grand Challenge – do chính phủ Hàn Quốc đầu tư và hỗ trợ chi phí tham gia vào khoá đào tạo trong hơn 3 tháng tại Hàn Quốc.

Trương Công Hiếu – CEO, founder dự án cho rằng những sự kiện mà startup tham dự là cơ hội để UrBox kết nối với thị trường thế giới nhờ việc gặp gỡ các chuyên gia người nước ngoài. Hiếu tốt nghiệp Quản trị Kinh doanh, đã có kinh nghiệm làm việc ở một số công ty lớn. Ở đó, Hiếu thấy các doanh nghiệp tặng quà thường áp dụng hình thức truyền thống, phải mất kha khá thời gian để lựa chọn món quà tặng giá trị, sau đó tặng tận tay mất nhiều thời gian lại tốn kém.

Kể về hành trình gian nan trinh phục thành công đến ngày hôm nay, CEO của UrBox cho biết, anh hiện thực hóa ý tưởng dựa trên nền tảng web 2.0 đơn giản. Do thiếu kinh nghiệm, thiếu vốn và nhân lực nên trong 2 năm đầu dự án vận hành không tạo được dấu ấn.

Tháng 7/2017, Hiếu nhận định hoặc là “thay đổi hay là chết”, do đó UrBox.vn ra đời thay thế hoàn toàn Tô Quà. Sau 1 tuần ra mắt, UrBox có được khách hàng đầu tiên là ngân hàng khá lớn ở Việt Nam, sự thành công nho nhỏ bước đầu này giúp anh chàng sinh năm 1992 quê gốc Quảng Ninh cảm thấy tự tin hơn với con đường mà mình đã chọn.

Theo CEO của UrBox, điều khiến anh áp lực nhất là thói quen tặng quà của người Việt là phải có quà trao đến tận tay. Tuy điều này không sai nhưng Hiếu cảm thấy hình thức này thường bó hẹp trong những dịp lễ quan trọng và dành cho các đối tượng người yêu, người thân trong gia đình. Với những người mà muốn tìm món quà tặng hàng ngày cho người không quá đặc biệt mà vẫn muốn thể hiện thái độ trân trọng, giá quà hợp lý thì hình thức tặng quà truyền thống lại không còn phù hợp.

Mặt khác, ưu điểm của quà tặng điện tử có thể là những món quà đơn giản như ly cafe, ly sinh tố hoa quả, bữa ăn nhẹ, bánh ngọt… có thể gửi kèm ngay lập tức qua tin nhắn trên thiết bị số. Mục tiêu của startup là biến việc tặng quà trở thành thói quen để giúp mọi người thể hiện cảm xúc và giao tiếp với nhau dễ dàng hơn.

Ngoài ra, lợi ích việc tặng quà điện tử có thể làm giảm chi phí, nguồn lực và thời gian chuẩn bị quà cho doanh nghiệp. Ngay khi khách hàng đăng ký dịch vụ quà tặng điện tử của doanh nghiệp sẽ được chọn ngay món quà mà mình yêu thích, mỗi người sẽ có được một trải nghiệm mới so với tặng quà truyền thống.

Hiện UrBox có khoảng 100 tối tác cung cấp quà tặng với 1.000 mạng lưới cửa hàng chấp nhận đổi quà khắp cả nước, hơn 50.000 món quà điện tử đến được tay người nhận. Dự án có hơn 30 nhân viên làm việc tại Hà Nội và TPHCM, mức độ tăng trưởng mỗi tháng là 33% và khách hàng chính của startup này là các ông lớn ngành công nghệ, bảo hiểm, tài chính…

CEO của UrBox cho biết, sắp tới anh sẽ tập trung đa dạng hệ sinh thái sử dụng quà tặng điện tử để phục vụ nhiều nhu cầu của doanh nghiệp như tri ân khách hàng, quay số trúng thưởng, thưởng nhân viên,…UrBox đang tìm kiếm thêm nguồn vốn đầu tư nhằm mở rộng hoạt động kinh doanh và thu hút nguồn nhân lực chất lượng cao. Chàng trai trẻ cũng nhận định với tiền đề sẵn có, UrBox hy vọng trở thành đơn vị tiên phong trong thị trường quà tặng điện tử của Việt Nam và có tham vọng lấn sân sang thị trường quốc tế trong vài năm nữa.

Mai Nguyên (T/h)