Tik Tok hiện đang là một trong 10 ứng dụng được tải nhiều nhất Iphone, hiện tại lượng người dùng trên toàn cầu chưa hề có xu hướng “hạ nhiệt”. Hãy cùng xem câu chuyện Marketing của Tik Tok như thế nào nhé!

Tik tok là một ứng dụng dựa trên nền tảng công nghệ AI, đây là ứng dụng xuất phát từ Trung Quốc và hiện đang nổi tiếng ở phạm vi toàn cầu. Ứng dụng này thuộc sở hữu của ByteDant, công ty truyền thông hùng mạnh của quốc gia tỷ dân này với tổng giá trị tài sản lên tới 30 tỷ USD. Thậm chí, nó còn vượt số lượt tải các ứng dụng nổi tiếng từ trước đến nay như Facebook, Instagram hay Youtube. Tuy chỉ mới xuất hiện trên thị trường 2 năm nhưng nhờ vào các chiến lược kinh doanh hút khách mà ứng dụng này đã nhận được sự đón nhận của 150 triệu người dùng.

Lực lượng người có tầm ảnh hưởng tham gia vào ứng dụng ngày càng nhiều. Ảnh: Internet

Hãy cùng điểm qua bí quyết kinh doanh giúp Tik Tok trở thành một trong những ứng dụng có lượt người dùng đông đảo nhất hiện nay:

Ứng dụng giúp người dùng dễ dàng tạo video

Điều khiến Tik tok trở thành ứng dụng được yêu thích nhất hiện nay là do nó dễ dàng giúp người dùng tạo ra các video theo trào lưu. Chính vì lý do này mà ai, từ anh công nhân đến chị nội trợ, từ bé cấp 1 đến bạn cấp 3 đều có khả năng thực hiện một video viral. Do vậy, mỗi người dùng đều là cá thể mang tiềm năng viral Tik Tok.

Công cụ hỗ trợ làm video giờ đây trở nên nhỏ gọn hơn bao giờ hết, tất cả trở nên tiện lợi bằng một chiếc điện thoại thông minh có cài đặt ứng dụng Tik Tok.  Ứng dụng này gồm một thư viện nhạc nền rất đa dạng và khá nhiều bộ lọc chuyển hiệu ứng. Bạn có thể chỉnh sửa video cắt, ghép bằng tay.

Không những thế, người dùng vẫn có thể trả lời điện thoại trong khi đang sử dụng ứng dụng này. Đây là một điều mà các ứng dụng quay, chụp khác chưa làm được.

Tik Tok trở thành ứng dụng được tải về nhiều nhất trên Apple Store, vượt qua cả Facebook, Youtube và Instagram.

Người sáng tạo video có nguồn thu nhập tốt từ ứng dụng

Tháng 11/2017, công ty sản xuất ra ứng dụng này thông báo sẽ dành 300 triệu USD trả cho KOLs nếu tăng số người theo dõi. Startup cũng đặt mục tiêu tạo ra thêm 1.000 KOLs vào năm tới (KOLs là tên viết tắt của những người có tầm ảnh hưởng).

Ngày càng có nhiều KOLs chứng tỏ tầm ảnh hưởng của mình trên các ứng dụng xã hội và dĩ nhiên Tik Tok không thể thiếu trong danh sách đó. Có thể nói Tik Tok giống như một “cái nôi” sản xuất ra KOLs bởi có khá nhiều bạn trẻ đã có tên tuổi từ ứng dụng này. Startup cũng đặt mục tiêu tạo ra thêm 1.000 KOLs vào năm tới. Lực lượng này sẽ xuất hiện trong các clip, tạo nên sức hút khiến giới trẻ tò mò và tải ứng dụng để khám phá.

Tạo nên sức hút từ các ý tưởng sáng tạo

Nhiều đoạn clip trên ứng dụng Tik Tok đã trở thành trào lưu vì những phần thể hiện khá sáng tạo, ấn tượng. “Mẹo vặt” là một trong những mục được yêu thích nhất vì có thể đem đến các ý tưởng sáng tạo được áp dụng khá nhiều. Trên thực tế những ý tưởng sáng tạo về mẹo vặt sẽ giúp bạn PR thương hiệu dễ dàng mà không cần trả tiền.

Xây dụng chủ đề video tốt

Một điều không thể thiếu khi nhắc đến các chiến lược kinh doanh hút khách của Tik Tok là tạo ra các trào lưu. Có thể kể đến các trào lưu đình đám được Tik Tok tạo ra trong thời gian gần đây chính là Count on me, Vịt hóa thiên nga hay điệu nhảy phổ biến. Người dùng sẽ được trải nghiệm các chủ đề có sẵn trên ứng dụng nếu chưa nghĩ ra ý tưởng mới.

Các trào lưu trong thời gian gần đây được Tik Tok tạo ra.

Tạo thuận lợi cho việc bán hàng

Ứng dụng cho phép người dùng gắn link sản phẩm các video của họ, giúp chuyển đổi liền mạch từ nội dung sang thương mại điện tử. Ứng dụng này cũng cho phép giao dịch giữa người mua và người bán một cách dễ dàng. Đơn giả là khi người dùng xem clip biểu tượng mua hàng sẽ hiện ra ở bên phải màn hình về sản phẩm xuất hiện trong clip, sau đó họ có thể thực hiện mua bán bằng một cú nhấp. Ví dụ mặt hàng quần áo hay mỹ phẩm được các chị em sử dụng trong hiệu ứng “biến đổi tức thì”.

Thay đổi sản phẩm phù hợp với từng thị trường

Sau 1 năm ra mắt tạiTrung Quốc, phiên bản tiếng Anh của của ứng dụng này với tên gọi Tik Tok thâm nhập vào nhiều quốc gia trên thế giới. Điều đáng nói, Tik Tok luôn nghiên cứu phiên bản ứng dụng phù hợp với từng thị trường. Do vậy, lượng người dùng Tik Tok tăng lên nhanh chóng và nằm trong top những ứng dụng được tải về nhiều nhất trên App Store của Thái Lan, Indonesia, Nhật Bản và Hàn Quốc.

Mai Nguyên (T/h)