VEC từ chối thanh toán cho các nhà thầu cho tới khi các hạng mục còn tồn tại được hoàn thiện xong, đáp ứng yêu cầu tiêu chuẩn kỹ thuật của dự án cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi.

>> Cao tốc 34.000 tỷ chi chít ổ gà: Nhà đầu tư đổ lỗi cho… mưa, chuyên gia lo dân chịu thiệt

>> Cao tốc 34.500 tỷ: Lão nông đi tố cáo sai phạm, bị doạ cắt cổ vẫn không sờn lòng

Chiều 28/10, Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) phát đi thông tin lý giải về tình trạng một số cầu, hầm chui trên cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi xuất hiện tình trạng thấm nước.

VEC cho biết, tiếp nhận các thông tin phản ánh của báo chí và thực hiện chỉ đạo của Bộ Giao thông vận tải, VEC khẩn trương triển khai và hiện tại đã hoàn thành công tác sửa chữa các vị trí hư hỏng mặt đường đoạn phần vốn JICA tài trợ (Km0+000 – Km65+000) tuyến cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi, cơ bản đảm bảo yêu cầu kỹ thuật, chất lượng, tuyệt đối an toàn giao thông và đã được xác nhận hoàn thành bởi các đơn vị có chức năng.

Bên cạnh đó, với trách nhiệm là chủ đầu tư Dự án, VEC quyết liệt chỉ đạo Ban QLDA đường cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi và Tư vấn giám sát khẩn trương tiếp tục tiến hành kiểm tra rà soát các tồn tại trên toàn tuyến cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi để yêu cầu nhà thầu khẩn trương khắc phục, sửa chữa ngay do công trình đang trong thời gian bảo hành cũng như tiếp tục hoàn thiện dứt điểm các hạng mục phụ trợ trên tuyến.

VEC từ chối thanh toán khi chưa hoàn thiện sửa chữa đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi

VEC từ chối thanh toán khi chưa hoàn thiện sửa chữa đường cao tốc. Ảnh minh họa

VEC từ chối thanh toán cho các nhà thầu cho tới khi các hạng mục còn tồn tại được hoàn thiện xong, đáp ứng yêu cầu tiêu chuẩn kỹ thuật của dự án. Nếu nhà thầu không hoàn thành đúng thời hạn theo yêu cầu, Chủ đầu tư sẽ chỉ định ngay nhà thầu phụ thực hiện công việc sửa chữa kịp thời và nhà thầu phải chịu tất cả các chi phí sửa chữa do nhà thầu phụ được chỉ định thực hiện.

Đại diện VEC cho biết, qua quá trình kiểm tra, rà soát trên toàn tuyến cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi, đơn vị nhận thấy còn một số tồn tại về chất lượng công trình. Cụ thể, đoạn tuyến do Cơ quan hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA) tài trợ vốn (Km0+000 – Km65+000) có 21 cầu xuất hiện hiện tượng nước thấm từ dải phân cách giữa xuống mố trụ, thấm nước mối nối ống thoát nước mặt cầu.

Đối với đoạn tuyến do Ngân hàng Thế giới (WB) tài trợ vốn còn tồn tại tình trạng mặt đường bị đọng nước; một số hạng mục cầu, hầm chui xuất hiện tình trạng thấm nước, rỉ nước từ điểm thu nước xuống cống, ống thu nước bị bật khỏi mối nối, công tác hoàn trả đường địa phương, thi công đường ngang, đường gom chưa thi công xong,…

Dự án đường cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi tổ chức thông xe toàn tuyến và đưa vào khai thác ngày 2/9, sau khi đã hoàn thành các hạng mục chính trên chính tuyến.

Trong quá trình khai thác, VEC tiếp tục chỉ đạo tư vấn giám sát và các nhà thầu hoàn thiện các hạng mục phụ trợ, khẩn trương khắc phục, sửa chữa triệt để các tồn tại trên tuyến trong thời gian bảo hành công trình nhằm không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ cho các chủ phương tiện khi lưu thông trên tuyến.